QUẢNG CÁO

Ns. Diệp Minh Tuyền

Họ và tên: 
Diệp Minh Tuyền
Ngày sinh: 1941
Ngày mất:

Quê quán:
Tiền Giang

Sáng tác chính:
ca khúc cách mạng,
ca khúc trữ tình


Ông sinh ngày 18 tháng 8 năm 1941, Quê ở thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang. Nguyên là phó Tổng thư ký Hội Âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh kiêm Tổng biên tập tạp chí "Sóng nhạc". Cư trú tại thành phố Hồ Chí Minh. Còn là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, và là Uỷ viên Ban chấp hành Hội Nhà văn thành phố Hồ Chí Minh. Đã mất.

Diệp Minh Tuyền tốt nghiệp Tổng hợp Văn Hà Nội (1965), sau đó ra công tác ở Viện Văn học Việt Nam. Ông vào chiến trường trong những năm kháng chiến chống Mỹ ác liệt (1968), tham gia làm tờ "Văn nghệ Giải phóng" cho tới sau ngày thống nhất đất nước.

Có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, trong thời kỳ tham gia chiến tranh ông đã làm lời cho bài Tình Bác sáng đời ta của Lưu Hữu Phước. Sau giải phóng, ông sáng tác nhiều ca khúc như: Người giao liên Trường sơn, Bài ca tạm biệt, Bài ca người lính, Tình biển, Cánh hoa lưu ly, Nếu em là bờ xa, Thành phố bên sông Tiền, Không dám đâu (lời Ngọc ánh).... Thơ của ông cũng được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc như Con đường có lá me bay, Mùa chim én bay (nhạc Hoàng Hiệp), Màu cờ tôi yêu (nhạc Phạm Tuyên).... Ông đã có Tuyển tập ca khúc và hai Album tác giả: Cánh hoa lưu ly (bến thành), Chỉ một mình em (DIHAVINA). Ông đã xuất bản sáu tập thơ. Bài hành khúc Hát mãi khúc quân hành được Giải Nhất cuộc thi viết về lực lượng vũ trang năm 1984. Ông còn được nhiều giải thưởng âm nhạc của thành phố Hồ Chí Minh, và còn là tác giả nhiều bài phê bình âm nhạc, văn hoá. Bên cạnh công tác ở Hội, ông còn là Tổng biên tập Tạp chí "Sóng nhạc" của Hội âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh.


TÁC PHẨM

Nghe tất cả

Thêm vào playlistTình cờ Phương Thanh
Thêm vào playlistLên rừng xuống biển

Nhấp vào biểu tượng cạnh tên bài hát để bổ sung vào playlist của bạn

CÁC NHẠC SĨ KHÁC

Ns. Trịnh Công Sơn
Ns. Phú Quang
Ns. Trần Tiến
Ns. Nguyễn Văn Tý
Ns. An Thuyên
Ns. Phó Đức Phương
Ns. Phan Huỳnh Điểu
Ns. Văn Cao
Ns. Dương Thụ
Ns. Trần Long Ẩn
Ns. Huy Du
Ns. Nguyễn Cường
Ns. Đỗ Nhuận
Ns. Hoàng Hiệp
Ns. Đoàn Chuẩn - Từ Linh
Ns. Hoàng Vân
Ns. Trọng Đài
Ns. Đỗ Hồng Quân
Ns. Tôn Thất Lập
Ns. Hoàng Việt

QUẢNG CÁO

THÀNH VIÊN

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

THĂM DÒ DƯ LUẬN

QUẢNG CÁO



   Đặt VNMusic.com.vn làm trang chủ              Thêm vào danh sách website yêu thích

   Về VNMusic.com.vn         Quy Định Về Việc Sử Dụng         Thỏa Thuận Sử Dụng